ỨNG DỤNG MÃ VẠCH TRONG NGÀNH BÁN LẺ

Trong thế giới mà chúng ta hiện đang sống, mã vạch được tìm thấy ở bất cứ nơi nào bạn đi. Bạn có thể tìm thấy mã vạch trên các hộp thực phẩm, chai lọ, tạp chí và thậm chí là biển quảng cáo trên đường phố. Trong các cửa hàng trên đường phố mà bạn đi vào, cũng có mã vạch trên các mặt hàng quần áo, đồ nội thất, thiết bị gia dụng; chúng ở khắp mọi nơi.

MÃ VẠCH ĐƯỢC SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO TRONG NGÀNH BÁN LẺ?

Khái niệm đằng sau mã vạch là họ mã hóa thông tin về một sản phẩm cụ thể và thậm chí một lô sản phẩm. Ví dụ: nếu bạn có một hộp giày, bản thân hộp sẽ có mã vạch khác với mã trên từng đôi giày.

Lý do cho điều này là bởi vì hai mục khác nhau chia sẻ những mẩu thông tin hoàn toàn khác nhau. Đối với giày, mã vạch sẽ chứa thông tin liên quan đến quốc gia được phát hành, nhà sản xuất và chính sản phẩm. Tuy nhiên, đối với hộp, thông tin rất có thể sẽ bao gồm nơi giày được đóng gói, nơi chúng sẽ đến và số theo dõi để đường phân phối có thể dễ dàng xác định.

Trong các cửa hàng bán lẻ, hai dạng mã vạch phổ biến nhất được sử dụng là UPC (Universal Product Code) và Code 128. Cả hai giống nhau đến khó tin nhưng chúng được sử dụng theo những cách hoàn toàn khác nhau.

Mã vạch UPC được sử dụng để in giá cả sản phẩm trong bán lẻ; mã vạch này theo dõi các mặt hàng trong các cửa hàng của riêng họ và lưu trữ thông tin như giá cả, nơi sản xuất và lô hàng đến từ đâu. Trong khi Code 128 được sử dụng để quản lý số lượng sản phẩm, vì vậy những mã vạch này thường được sử dụng trên các hộp chứa các mặt hàng riêng lẻ.

in sản phẩm

Mã vạch in trên sản phẩm giày Nike

VẬY ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU KHI SỬ DỤNG MÃ VẠCH TRONG NGÀNH BÁN LẺ LÀ GÌ?

Câu trả lời nhanh chóng và đơn giản cho câu hỏi này là mã vạch đã hỗ trợ rất tốt việc quản lý các cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới. Một điều khó chịu có thể xảy ra với khách hàng và nhân viên trong một cửa hàng bán lẻ là khi mã vạch không quét đúng cách và các nhân viên phải thực hiện kiểm tra giá thủ công, điều này có thể làm mất thời gian quý báu của bạn, nhưng lợi thế khi sử dụng mã vạch là hoàn toàn vượt trội so với không sử dụng mã vạch.

Bằng cách sử dụng giải pháp mã vạch hiệu quả cùng với nhãn mã vạch, mọi sản phẩm có thể được lưu trữ trên một hệ thống có thể theo dõi hàng tồn kho của cửa hàng. Điều này thật tuyệt vời trong mùa mua sắm cao điểm, chẳng hạn như đầu hàng năm mới, vì cửa hàng có thể theo dõi mọi sản phẩm và tìm hiểu xem một sản phẩm nào đó đã hết hàng, do đó cửa hàng có thể nhập thêm hàng.

So với thời điểm mà mã vạch không có sẵn, nó đã thay đổi mạnh mẽ cách các nhà quản lý cửa hàng bán lẻ biết được tồn kho của họ và tiết kiệm cho cửa hàng rất nhiều tiền.

Một cách sử dụng mã vạch khác trong bán lẻ là nhận dạng nhân viên. Một số cửa hàng bán lẻ yêu cầu các nhân viên của mình xuất trình thẻ mà họ phải quét để được cho phép vào cửa hàng. Bằng cách sử dụng các nhãn mã vạch này, đó là cách tốt hơn để lưu giữ hồ sơ khi nhân viên ra vào cửa hàng so với việc quản lý bằng sổ sách.

Kiểm tra tổn kho bằng máy kiểm kho

Các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới sử dụng mã vạch, và có thể nói rằng nó đã cách mạng hóa cách chúng ta mua sắm và tuân thủ các nguyên tắc kiểm soát hàng hóa nghiêm ngặt.

Tại Công ty TNHH Công nghệ iConnect (iConnect Technologies), chúng tôi chuyên cung cấp các giải pháp mã vạch hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn để đảm bảo rằng chuỗi cửa hàng của bạn được quản lý hoàn hảo và bạn có thể dễ dàng theo dõi mọi thứ được phân phối thông qua doanh nghiệp của mình.

Các sản phẩm và dịch vụ của iConnect Technologies:

  • Cung cấp máy quét mã vạch
  • Cung cấp máy kiểm kho
  • Cung cấp máy in mã vạch
  • Các loại giấy in, mực in mã vạch
  • Cung cấp các giải pháp phần mềm mã vạch

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *